Khảo sát chất lượng dịch vụ khách hàng bằng cách nào

khảo sát chất lượng dịch vụ khách hàng

Khảo sát chất lượng dịch vụ khách hàng là một việc không thể thiếu cho các doanh nghiệp muốn hiểu rõ vị trí đứng của mình cũng như có các cải thiện thích hợp để nâng cao chất lượng. Có bao nhiêu cách để khảo sát chất lượng dịch vụ khách hàng? Hãy cùng Thám tử T&T tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Xem thêm: điều tra hàng giả,đối thủ cạnh tranh

Khảo sát chất lượng dịch vụ khách hàng qua phản hồi của khách

Khách hàng sau khi sử dụng các dịch vụ của doanh nghiệp luôn luôn có những cảm nhận riêng biệt và họ có thể phản hồi lại bất kì lúc nào. Khách hàng có thể gọi đến số điện thoại hotline của bộ phận chăm sóc khách hàng để đưa ra ý kiến cá nhân sau khi sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên cách làm này lại khá thụ động, số lượng thông tin thu thập được ít và thông thường khách sẽ chỉ phản hồi khi chất lượng dịch vụ quá tệ hoặc rất tốt.

khảo sát chất lượng dịch vụ khách hàng

Có nhiều cách để khảo sát chất lượng dịch vụ khách hàng

Khảo sát chất lượng dịch vụ khách hàng qua bảng hỏi

Bảng hỏi là một trong những công cụ quen thuộc của nhiều doanh nghiệp khi muốn khảo sát chất lượng dịch vụ khách hàng. Có hai cách làm bảng hỏi là bảng hỏi giấy hoặc bảng hỏi online qua google docs. Để làm bảng hỏi, doanh nghiệp cần đưa ra các hạng phục phù hợp với yêu cầu khảo sát. Thông thường sẽ có một số hạng mục chính như: thông tin khách hàng, trải nghiệm khách hàng về dịch vụ, góp ý của khách hàng.

Lưu ý các câu hỏi sử dụng trong bảng hỏi nên ngắn gọn dưới hình thức trắc nghiệm hoặc phân chia theo thang điểm mức độ hài lòng. Không nên dùng các câu hỏi tự luận dài dòng vì khách hàng sẽ không muốn mất nhiều thời gian cho việc làm những cuộc khảo sát.

Khảo sát chất lượng dịch vụ khách hàng qua dịch vụ thám tử

Ưu điểm của hai cách làm khảo sát chất lượng dịch vụ khách hàng kể trên là khá đơn giản, tiết kiệm được nhiều chi phí. Tuy nhiên nhược điểm gặp phải lại là tính chính xác khách quan khi làm khảo sát. Rất nhiều trường hợp khách hàng chỉ làm khảo sát lấy lệ nên rất qua loa đại khái. Chính vì vậy để việc khảo sát chất lượng dịch vụ khách hàng có kết quả chính xác nhất, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn cách thuê thám tử tư.

khảo sát chất lượng dịch vụ khách hàng 1

Dịch vụ thám tử khảo sát chất lượng dịch vụ khách hàng

Thám tử tư là những người được đào tạo bài bản về chuyên môn nghiệp vụ. Họ sẽ có cách tiếp cận đối tượng khách hàng và khai thác được thông tin xung quanh vấn đề trải nghiệm, đánh giá của khách đối với dịch vụ một cách nhanh chóng và đáng tin cậy. Đặc biệt các thám tử tư không chỉ giúp khảo sát chất lượng dịch vụ khách hàng nội bộ mà còn có thể thực hiện với cả các đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp. Từ đó doanh nghiệp sẽ có lợi thế trong việc cải thiện chất lượng làm hài lòng khách hàng.

Công ty thám tử T&T là một trong những đơn vị thám tử hàng đầu trong lĩnh vực khảo sát chất lượng dịch vụ khách hàng hiện nay với cách làm việc chuyên nghiệp, uy tín, chính xác, đáng tin cậy. Quý khách có nhu cầu tư vấn về dịch vụ của thám tử T&T vui lòng liên hệ:

Địa chỉ: Số 10 ngõ 107 Nguyễn Chí Thanh – Đống Đa – Hà Nội

Hotline: 0932 802 802 hoặc 0974 007 007

Website: dichvudieutra.vn

Xem thêm: Điều tra thị trường là gì

error: Content is protected !!