Khảo sát chất lượng dịch vụ khách sạn gồm những hạng mục nào

khảo sát chất lượng dịch vụ khách sạn

Khảo sát chất lượng dịch vụ khách sạn là việc làm không thể thiếu để thăm dò ý kiến khách hàng về khách sạn từ đó đưa ra giải pháp cải thiện chất lượng phù hợp. Hãy cùng tìm hiểu khảo sát chất lượng dịch vụ khách sạn gồm những hạng mục nào trong bài viết dưới đây của Thám tử T&T.

Xem thêm: điều tra hàng giả,đối thủ cạnh tranh

Công cụ để tiến hành khảo sát chất lượng dịch vụ khách sạn

Ngày nay, sự cạnh tranh trong ngành dịch vụ khách sạn là rất lớn. Tại một thành phố, có hàng trăm đến nghìn khách sạn được thành lập với quy mô khác nhau. Chính vì vậy muốn thu hút khách hàng đến khách sạn của mình, các chủ doanh nghiệp cần phải hiểu nhu cầu của khách hàng là gì, thế nào là một khách sạn tiêu chuẩn theo mong muốn của khách hàng. Và để làm được điều này, không gì thích hợp hơn một cuộc điều tra khảo sát chất lượng dịch vụ khách sạn.

khảo sát chất lượng dịch vụ khách sạn

Có nhiều công cụ để tiến hành khảo sát chất lượng dịch vụ khách sạn

Việc khảo sát chất lượng dịch vụ khách sạn được tiến hành bằng bảng câu hỏi xung quanh vấn đề trải nghiệm của khách hàng tại khách sạn. Thông thường các mẫu phiếu hỏi này thường được in ra giấy đưa cho khách hàng hoặc sử dụng công cụ bảng hỏi trực tuyến qua google docs.

Những hạng mục khi khảo sát chất lượng dịch vụ khách sạn

Ở mỗi doanh nghiệp sẽ đưa ra các hạng mục khảo sát chất lượng dịch vụ khách sạn khác nhau và còn phụ thuộc vào mục tiêu khảo sát để đánh giá về chất lượng phục vụ của nhân viên , cảnh quan hay một số vấn đề liên quan đến chi phí…Tuy nhiên một số hạng mục chính thường được đưa vào khảo sát bao gồm:

khảo sát chất lượng dịch vụ khách sạn

Những hạng mục khi khảo sát chất lượng dịch vụ khách sạn

– Hạng mục 1- Thông tin về khách hàng: Hạng mục này sẽ phân loại khách hàng để xác định rõ nhất người đưa ra ý kiến là ai, từ đó khách sạn có thể rút kinh nghiệm cải thiện chất lượng tùy theo đối tượng khách.

– Hạng mục 2 –  Khảo sát về cơ sở vật chất tại khách sạn: Hạng mục này xoay quanh các vấn đề về không gian của khách sạn, vật dụng tiện nghi trong khách sạn…

– Hạng mục 3 – Quy cách phục vụ của nhân viên khách sạn: Làm khảo sát chất lượng dịch vụ khách sạn không thể bỏ qua hạng mục thái độ phục vụ của nhân viên khách sạn. Khách hàng sẽ là người đưa ra nhận xét khách quan nhất về thái độ phục vụ của nhân viên từ đó lãnh đạo có thể điều chỉnh và thay đổi phù hợp.

– Hạng mục 4-  Góp ý của khách hàng đối với khách sạn: Nếu như 3 mục kể trên thường sử dụng câu hỏi trắc nghiệm thì mục 4 nên để câu hỏi trả lời ngắn. Những góp ý này sẽ cho biết khách sạn cần phát huy điều và cải thiện điều gì để có thể tốt hơn và làm hài lòng khách hàng.

Trên đây là một số thông tin về các hạng mục cần có khi làm khảo sát chất lượng dịch vụ khách sạn. Nếu quý khách muốn có được kết quả khảo sát chính xác, chuyên nghiệp trong thời gian nhanh nhất có thể nhờ đến dịch vụ thám tử T&T – nơi chuyên cung cấp các dịch vụ điều tra khảo sát doanh nghiệp uy tín. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Địa chỉ văn phòng thám tử: Số 10 ngõ 107 Nguyễn Chí Thanh – Đống Đa – Hà Nội

Hotline: 0932 802 802 hoặc 0974 007 007

Website: dichvudieutra.vn

 

Xem thêm: Khi nào doanh nghiệp cần tìm công ty điều tra thị trường?

error: Content is protected !!